Close Menu
FinshareFinshare
    What's Hot

    Trái phiếu tiết kiệm của Hoa Kỳ – một nơi an toàn để tiết kiệm tiền

    September 22, 2025

    Top 5 ứng dụng quản lý thẻ tín dụng tích hợp AI

    September 18, 2025

    Tokenization là gì? Cách công nghệ này bảo vệ thẻ tín dụng của bạn trên các ứng dụng.

    September 18, 2025

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.

    Facebook X (Twitter) Instagram
    Facebook X (Twitter) Instagram
    FinshareFinshare
    Subscribe
    • Tài chính cá nhân
    • Đầu tư
    • Tài chính công nghệ
    • Sự nghiệp và tài chính
    • Review thẻ
    • Kiến thức
      • Kỹ năng
      • Review sách
      • Khóa học
      • Tài liệu
      • Thủ thuật
    • Lifestyle
    FinshareFinshare
    Home»Uncategorized»Bán quà online cũng có doanh thu 72 tỷ đồng/năm, nữ doanh nhân chia sẻ bí quyết làm giàu từ sở thích: Đừng bỏ công việc full-time!
    Uncategorized

    Bán quà online cũng có doanh thu 72 tỷ đồng/năm, nữ doanh nhân chia sẻ bí quyết làm giàu từ sở thích: Đừng bỏ công việc full-time!

    Hoang LanBy Hoang LanMarch 2, 2023Updated:September 22, 2025No Comments6 Mins Read
    Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
    Bán quà online cũng có doanh thu 72 tỷ đồng/năm, nữ doanh nhân chia sẻ bí quyết làm giàu từ sở thích: Đừng bỏ công việc full-time!
    Ban-qua-online-co-doanh-thu-72-ty-dong-nam-nu-doanh-nhan-chia-se-bi-quyet-lam-giau-tu-so-thich-dung-bo-cong-viec-fulltime-Finshare
    Share
    Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email
    • Không bỏ công việc full-time
    • Tận dụng những mối quan hệ sẵn có
    • Hãy tự làm những việc bạn có thể
    • Thực hiện “kế hoạch B”

    Steph Douglas – một doanh nhân ở London, cho biết yếu tố giúp cô thành công với một công ty riêng có doanh thu 72 tỷ đồng/năm chính là không nộp đơn nghỉ việc.

    Có lẽ ai cùng từng nhìn vu vơ qua cửa sổ văn phòng của mình, mơ mộng về việc giới thiệu một trong những ý tưởng của mình, trở thành ông/bà chủ và làm giàu từ sở thích của mình. Steph Douglas đã làm được điều đó vào năm 2014, cô rời bỏ công việc marketing thương hiệu cho EDF Energy để dành toàn bộ thời gian cho công ty tặng quà online Don’t Buy Her Flowers của mình.

    Douglas nảy ra ý tưởng kinh doanh vào năm 2010 sau khi sinh con. Khi đó, cô nhận được nhiều hoa hơn số bình hoa trong nhà. Cô nhận thấy rằng, thực ra những bà mẹ bỉm sữa không cần chăm sóc thêm thứ gì khác ngoài con mình.

    4 năm sau, trong khi đưa ý tưởng về các chiến dịch quảng cáo và sinh em bé thứ 2, Douglas đã xây dựng “đứa con tinh thần” của mình trong căn phòng trống sau giờ làm việc hàng ngày.

    Đối với Douglas, việc dành thêm giờ làm việc cho đam mê của mình đã mang lại “trái ngọt”. Năm ngoái, doanh thu của công ty đạt hơn 2,5 triệu bảng Anh (3 triệu USD). Và Douglas đã chia sẻ những bí quyết về việc “nuôi dưỡng” đam mê trong căn phòng trống để kiếm được hàng triệu USD.

    Không bỏ công việc full-time

    Khi có ý tưởng, hãy nghiên cứu thị trường và chuẩn bị mọi thứ. Có thể, lúc đó ai cũng muốn hoàn thành hết công việc đang dở dang để nghỉ việc. Tuy nhiên, Douglas khuyên rằng không nên “nhảy khỏi con tàu” quá sớm. Dù cần tập trung nhiều thời gian vào công việc kinh doanh riêng, nhưng bạn không cần phải vội vàng và sự thành công không đến sau 1 đêm, mà là nhiều năm nếu không muốn nói là hàng chục năm.

    Douglas nói rằng việc có khoản lương ổn định không phải “điều gì tồi tệ khi bạn đang tìm hiểu sâu hơn về ý tưởng của mình”, vì có thể có những công việc phụ mà bạn không phù hợp. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để trau dồi kỹ năng, để chắc chắn rằng bạn sẽ thành công sau khi nộp đơn nghỉ việc.

    Tận dụng những mối quan hệ sẵn có

    Việc quảng cáo với người lạ thường dễ dàng hơn so với người thân, nhưng Douglas cho rằng không nên ngại tiếp cận những mối quan hệ thân thiết. Dù đó là những người hàng xóm, bạn bè hay gia đình, hãy thuyết phục họ vì đây chính là nguồn khách hàng miễn phí khi ngân sách vẫn eo hẹp.

    Việc khai thác những mối quan hệ sẵn có không chỉ hữu ích khi bạn đánh giá về mức độ quan tâm với một loại hình kinh doanh. Thậm chí, Douglas còn nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và gia đình khi công việc kinh doanh của cô đã mở rộng quy mô. Anh trai của cô hiện là giám đốc điều hành và trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng, quản lý kho hàng cũng đều là bạn học cũ của Douglas.

    Theo Douglas, dù việc lùi lại một chút để người khác quản lý các khía cạnh khác nhau trong công ty mới thành lập có thể là điều khó khăn, nhưng đây là bước quan trọng để mở rộng quy mô. Với việc này, cô tin tưởng bạn bè và người thân hơn là người lạ.

    Hãy tự làm những việc bạn có thể

    Douglas chia sẻ, để giữ chi phí ở mức thấp nhất có thể, hãy tự làm càng nhiều càng tốt. Trong vài năm đầu khi đây chỉ là một công việc phụ, cô là người quản lý các trang mạng xã hội, quảng cáo và đóng gói, vận chuyển. Cô nói: “Việc này khá căng thẳng, khi tôi có 2 con nhỏ và luôn phải đi làm vì lúc nào cũng có đơn hàng. Tuy nhiên, tôi có thể thử nghiệm việc không cần phải chi tiền cho nhà kho hay con người.”

    Hơn nữa, không ai biết rõ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn bằng chính bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên tự quản lý các tài khoản mạng xã hội cho đến khi nắm bắt được phong cách thương hiệu của mình và xây dựng được một cộng đồng nhỏ những người theo dõi. Ngoài giúp tiết kiệm tiền, điều này cho phép bạn tìm hiểu thêm về những gì sẽ gây ấn tượng với khách hàng, trước khi thuê ngoài.

    Thực hiện “kế hoạch B”

    Nếu mọi thứ không suôn sẻ, bạn luôn có thể làm một việc phụ khác bên cạnh công việc chính. Don’t Buy Her Flowers ghi nhận doanh số bán hàng tăng đột biến trong thời kỳ đại dịch, khi các cửa hàng đóng cửa và mọi người chỉ có thể mua quà online.

    Douglas cho biết, sự bùng nổ đó khiến cả nhóm và nhà kho của tôi phải có cách ứng phó riêng. Tính chất nhạy cảm của lĩnh vực kinh doanh của cô (mỗi món quà dành riêng cho các đối tượng khác nhau, có thể cho mẹ bầu mới sinh hay người vừa sảy thai) khiến cả nhóm phải hoàn thành các đơn đặt hàng với tốc độ cực kỳ chính xác và thận trọng.

    Giờ đây, khi niềm tin của người tiêu dùng đang sụt giảm, công ty của cô nhận được ít đơn đặt hàng hơn. Bởi vậy, Douglas đang sử dụng nhà kho với một dịch vụ mới: đóng gói đơn hàng của các startup khác. Nhờ đó, cô có nguồn doanh thu khác.

    Fortune, Nhịp sống thị trường

    Share. Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
    Hoang Lan

    Related Posts

    Điều khoản dịch vụ

    August 14, 2025

    Chính sách xuất bản của Finshare (Publication Policies)

    August 14, 2025

    Các cổ phiếu tạo ra động thái tiếp thị trước lớn nhất: Apple, Meta, Micron, PacWest,…

    May 22, 2023
    Leave A Reply Cancel Reply

    Editors Picks

    Review về các dòng thẻ tín dụng VPBank: Lựa chọn linh hoạt cho mọi nhu cầu

    August 16, 2025

    Review chi tiết về “Vũ trụ thẻ” của VIB: Đa dạng, linh hoạt và nhiều ưu đãi

    August 16, 2025

    Review thẻ tín dụng TPBank EVO: “Thẻ hoàn tiền chất lừ” cho Gen Z và Gen Y

    August 16, 2025

    Review thẻ Liobank: Sự lựa chọn “siêu tiện lợi” cho người dùng hiện đại

    August 16, 2025
    Advertisement
    Stay In Touch
    • Facebook
    • Twitter
    • Pinterest
    • Instagram
    • YouTube
    • Vimeo
    Don't Miss

    Trái phiếu tiết kiệm của Hoa Kỳ – một nơi an toàn để tiết kiệm tiền

    Tài chính cá nhân September 22, 2025

    Bạn có thể muốn xem xét trái phiếu tiết kiệm của Hoa Kỳ nếu bạn cảm…

    Top 5 ứng dụng quản lý thẻ tín dụng tích hợp AI

    September 18, 2025

    Tokenization là gì? Cách công nghệ này bảo vệ thẻ tín dụng của bạn trên các ứng dụng.

    September 18, 2025

    Bảo mật thẻ tín dụng trong kỷ nguyên AI: 5 mẹo bảo vệ thông tin cá nhân.

    September 18, 2025

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from SmartMag about art & design.

    Facebook TikTok Instagram Threads YouTube

    CHUYÊN MỤC

    • TIN TỨC
    • TÀI CHÍNH CÁ NHÂN
    • KIẾN THỨC TÀI CHÍNH
    • KỸ NĂNG
    • PHẦN MỀM
    • REVIEW SÁCH
    • LIFESTYLE

    HỢP TÁC

    • TÀI LIỆU
    • KHÓA HỌC
    • BOOKING
    • TUYỂN DỤNG

    Services

    • Subscriptions
    • Customer Support
    • Bulk Packages
    • Newsletters
    • Sponsored News
    • Work With Us

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.

    © 2025 Finshare. Designed by Finshare.
    • Privacy Policy
    • Terms
    • Accessibility

    Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.