Khi Trinny Woodall thành lập công ty trang điểm và chăm sóc da Trinny London vào năm 2017, cô thường vấp phải sự hoài nghi. Nhưng kể từ đó, cô ấy đã biến nó thành một công việc kinh doanh thành công, chứng kiến doanh số bán hàng bùng nổ trong đại dịch vi-rút corona.
Các sản phẩm của Trinny London bao gồm đồ trang điểm với nhiều sắc thái, màu sắc và cường độ che phủ, cũng như chăm sóc da phù hợp với các loại da và vấn đề cụ thể. Công cụ trực tuyến giúp khách hàng chọn đúng sản phẩm phù hợp và hỗ trợ làn da một cách tốt nhất.
Nói chuyện với Tania Bryer của CNBC vào tháng trước, Woodall giải thích rằng cô ấy tin rằng công việc kinh doanh trực tuyến đã giúp ích cho cô ấy khi đại dịch coronavirus ập đến.
“Chúng tôi đã tăng gấp ba, gấp bốn lần hoạt động kinh doanh trong thời gian khóa máy,” cô giải thích và nói thêm rằng trước đó, tốc độ tăng trưởng ổn định hơn.
“Đó là một thời điểm quan trọng,” cô nói. Woodall lưu ý rằng trước đại dịch, hầu hết các thương hiệu làm đẹp đều tập trung vào việc bán trực tiếp sản phẩm của họ, khiến họ khó thích nghi với việc bán hàng trực tuyến hơn vì họ ít có mặt ở đó hơn.
Xây dựng thương hiệu
Nhưng đó không chỉ là về sản phẩm – việc đảm bảo sản phẩm tiếp cận đúng người cũng rất quan trọng, Woodall gợi ý.
Cô ấy nói: “Xây dựng một doanh nghiệp trong thế giới ngày nay trong ngành mà tôi đang tham gia là báo trước cho một cộng đồng phụ nữ và nói chuyện bằng ngôn ngữ mà họ hiểu được.
Một trong những cách mà Woodall đã thực hiện điều này là thông qua mạng xã hội, cả thông qua tài khoản của chính cô ấy và Trinny London cũng như các nhóm cộng đồng Trinny London trực tuyến, được gọi là “Bộ lạc Trinny”.
Cô giải thích: “Mạng xã hội cho phép bạn trung thực, thẳng thắn và đưa mọi người vào cuộc hành trình.
Giờ đây, trực tuyến chân thực và thực tế là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị và thương hiệu của Trinny London. Điều này có nghĩa là nói về sản phẩm theo cách dễ tiếp cận, không bị lọc và đảm bảo thông điệp phù hợp với khách hàng thay vì sử dụng một người mẫu 20 tuổi để bán sản phẩm cho những người 35 tuổi, Woodall giải thích.
“Chúng tôi muốn chủ nghĩa hiện thực, chúng tôi cũng muốn khát vọng. Và sự cân bằng giữa chủ nghĩa hiện thực và khát vọng thực sự rất quan trọng”, cô nói thêm.
Mặt tài chính
Một phần quan trọng khác trong việc xây dựng Trinny London là thu hút các nhà đầu tư tài trợ cho hoạt động kinh doanh. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Pitchbook cho thấy mức định giá là 22,19 triệu đô la vào tháng 7 năm 2018, với quy mô giao dịch gần đây nhất là 36,1 triệu đô la vào tháng 7 năm 2021. Forbes báo cáo rằng mức định giá đã đạt 250 triệu đô la vào đầu năm 2021. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Dealroom cho thấy công ty đã đặt trước 59,8 triệu bảng Anh (74 triệu đô la) doanh thu vào năm 2021.
Woodall cho biết, việc tiếp thị một thương hiệu tập trung vào phụ nữ tới các VC chủ yếu là nam giới không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Ví dụ, nhiều người trong số họ sẽ mời trợ lý hoặc thư ký đến và hỏi xem họ có mua sản phẩm hay không, cô nói. Những người khác sẽ nói với cô ấy rằng phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40 sẽ không bao giờ mua hàng từ một thương hiệu tập trung vào trực tuyến và thay vào đó, cô ấy nên nhắm mục tiêu đến những phụ nữ trẻ hơn nhưng cuối cùng Woodall đã thành công.
“Cách chúng tôi kể câu chuyện về những gì chúng tôi muốn xây dựng là rất quan trọng với tư cách là những nhà sáng lập nữ,” cô nói với CNBC, đồng thời cho biết thêm rằng cô đã học cách kể câu chuyện của mình theo cách có nghĩa là “mọi người có thể nghe thấy những gì tôi muốn họ nghe.”
Cô ấy giải thích rằng cô ấy biết tất cả những con số quan trọng và tầm nhìn của mình từ trong ra ngoài, nhưng đôi khi cô ấy cần thực hiện từng bước một để giúp người khác hiểu nó theo cách tương tự.
Woodall nói: “Tôi muốn mời ai đó tham gia vào toàn bộ ý tưởng và đôi khi bạn cần phải thực hiện từng phần nhỏ. “Mọi người có thể theo dõi cách bạn sẽ làm điều đó và sau đó họ không cảm thấy ‘Tôi bị lạc trong cuộc hành quyết này’,” cô nói thêm.
Tuy nhiên, lời khuyên lớn nhất của bà dành cho các nhà sáng lập nữ không phải là về tiền bạc hay sản phẩm. Đó là về việc tập trung vào ý tưởng và mục tiêu của bạn.
Woodall nói: “Nếu bạn có một ý tưởng và muốn thực hiện nó, bạn cần phải đi theo con đường của riêng mình,” đồng thời cho biết thêm rằng việc quá chú ý đến những gì người khác đang làm có thể là một trở ngại.
Cô ấy kết luận: “Nó lấy đi tầm nhìn của bạn và niềm tin của bạn vào việc bạn đang làm những gì bạn biết và bạn thức dậy mỗi sáng với suy nghĩ ‘Tôi yêu’.
Theo CNBC (Dịch: Hoàng Lan)


