Close Menu
FinshareFinshare
    What's Hot

    Trái phiếu tiết kiệm của Hoa Kỳ – một nơi an toàn để tiết kiệm tiền

    September 22, 2025

    Top 5 ứng dụng quản lý thẻ tín dụng tích hợp AI

    September 18, 2025

    Tokenization là gì? Cách công nghệ này bảo vệ thẻ tín dụng của bạn trên các ứng dụng.

    September 18, 2025

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.

    Facebook X (Twitter) Instagram
    Facebook X (Twitter) Instagram
    FinshareFinshare
    Subscribe
    • Tài chính cá nhân
    • Đầu tư
    • Tài chính công nghệ
    • Sự nghiệp và tài chính
    • Review thẻ
    • Kiến thức
      • Kỹ năng
      • Review sách
      • Khóa học
      • Tài liệu
      • Thủ thuật
    • Lifestyle
    FinshareFinshare
    Home»Kỹ năng»Các công ty cho rằng Gen Z không phải là thế hệ dễ làm việc nhất
    Kỹ năng

    Các công ty cho rằng Gen Z không phải là thế hệ dễ làm việc nhất

    Hoang LanBy Hoang LanMay 30, 2023Updated:September 18, 2025No Comments6 Mins Read
    Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
    Các công ty cho rằng Gen Z không phải là thế hệ dễ làm việc nhất
    Share
    Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email
    • Sử dụng các kỹ năng công nghệ mà họ đã có
    • Văn hóa tổ chức phải phù hợp với họ
    • Thiết lập cố vấn cùng có lợi

    Khi các công ty tiếp tục vật lộn với một nền kinh tế không chắc chắn, tình trạng sa thải nhân viên và kế hoạch quay trở lại văn phòng bị thúc ép, họ đang phải đối mặt với một thách thức khác có khả năng lớn hơn: tìm ra cách thu hút và quản lý nhân viên Gen Z mới.

    Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đến năm 2025, Gen Z sẽ chiếm 1/3 lực lượng lao động. Tuy nhiên, theo Tara Salinas, giáo sư đạo đức kinh doanh tại Đại học San Diego, việc thu hút, quản lý và giữ chân những lao động trẻ tuổi này sẽ có một cách tiếp cận khác. Mặc dù thế hệ này có các kỹ năng công nghệ được mài dũa tốt, nhưng bà cho biết các tổ chức sẽ cần phải đáp ứng sự thiếu hụt rõ ràng về các năng lực khác cần thiết để thành công.

    Salinas nói: “Thế hệ Z là những người bản địa kỹ thuật số và họ luôn giao tiếp trực tuyến, vì vậy kỹ năng giao tiếp hoặc kỹ năng mềm của họ bị ảnh hưởng. “Họ thậm chí còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn vì Covid-19 và nó đã thay đổi cách chúng ta cần tương tác với họ tại nơi làm việc.”

    Salinas cho biết, các công ty cần tinh chỉnh cách tiếp cận của họ để làm việc với Gen Z và các công cụ công nghệ như ChatGPT và mạng xã hội như TikTok có thể giúp họ thành công. Các chương trình cố vấn và văn hóa tổ chức cũng sẽ rất quan trọng.

    Sử dụng các kỹ năng công nghệ mà họ đã có

    Gen Z có thể là thế hệ đầu tiên tham gia lực lượng lao động với các kỹ năng kỹ thuật số bản địa, nhưng Salinas cho biết điều đó phải trả giá bằng khả năng giao tiếp trực tiếp và động lực giữa các cá nhân, điều không dễ dàng đến với họ. Để quản lý những người lao động này một cách hiệu quả và tạo điều kiện cho họ thành công, các công ty cần gặp họ ở nơi họ đang ở.

    Đổi lại, Gen Z có thể cung cấp cho các công ty kiến ​​thức không thể thiếu về mạng xã hội và các công cụ trí tuệ nhân tạo mới hơn như ChatGPT.

    Salinas nói: “Các công ty đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời nếu họ không tận dụng những kỹ năng mà thế hệ này có.

    Tất nhiên, ChatGPT sẽ không phải là tiến bộ cuối cùng khuấy động thế giới kinh doanh, Salinas cho biết, vì vậy các công ty nên đi trước trong việc đưa Gen Z vào lực lượng lao động theo cách phù hợp với thế hệ lấy công nghệ làm trung tâm này.

    Cô ấy nói: “Những tiến bộ sẽ tiếp tục đến và từ góc độ kinh doanh, điều đó thật tuyệt vời,” và nói thêm, “Đối với Gen Z, điều đó là bình thường, vì vậy việc tận dụng bộ kỹ năng đó đơn giản là một quyết định kinh doanh thông minh.”

    Văn hóa tổ chức phải phù hợp với họ

    Mặc dù Gen Z có nhiều thứ để cung cấp cho một công ty, nhưng họ mong đợi nhiều điều được đáp lại. Trên thực tế, một trong những lý do hàng đầu khiến họ nghỉ việc là nếu giá trị của công ty không phù hợp với giá trị cá nhân của họ.

    Salinas nói: “Rất nhiều công ty coi văn hóa là thứ yếu, nhưng với Gen Z thì đó là trung tâm. Nếu “văn hóa của một công ty không phù hợp với những gì nhân viên Gen Z mong đợi, họ sẽ rời đi.”

    “Họ muốn làm việc tại một công ty về cơ bản là một công dân toàn cầu tốt và thực sự đầu tư vào thế giới,” Salinas nói. “Trong những năm trước, khi chúng ta nói về thế hệ thiên niên kỷ, đó là về việc đặt bàn bóng bàn trong văn phòng. Điều đó sẽ không đủ [với Gen Z].”

    Đó là bởi vì Gen Z đã trưởng thành trong thời điểm mà nhiều nhà tuyển dụng nói chuyện cởi mở hơn về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của người lao động. Khi Salinas lớn lên, cô cho biết các công ty mong muốn nhân viên chỉ cần im lặng và làm công việc của họ.

    ″Đó là một cách tiếp cận khác bây giờ,” cô nói. “Việc chăm sóc bản thân, sức khỏe tinh thần và các vấn đề toàn cầu rất quan trọng đối với họ và nếu đó không phải là một phần trong văn hóa công ty của bạn, thì đó là một bước ngoặt lớn đối với nhân viên Gen Z.”

    Thiết lập cố vấn cùng có lợi

    Mặc dù tính linh hoạt và làm việc từ xa vẫn là ưu tiên hàng đầu, nhưng người sử dụng lao động cần thừa nhận rằng những người lao động trẻ tuổi cũng cân nhắc việc phát triển nghề nghiệp và cố vấn khi quyết định gia nhập hoặc rời công ty.

    Tất cả đều liên quan đến văn hóa công ty, Salinas nói. Các công ty phải đưa vào văn hóa của họ một khoản đầu tư vào phát triển chuyên môn và cố vấn cho nhân viên Gen Z. Cho phép họ có cơ hội phát triển những kỹ năng mà họ không có trước khi gia nhập công ty của bạn.

    Salinas nói: “Khi một công ty đặt ngân sách cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp, điều đó báo hiệu cho nhân viên rằng họ quan tâm đến bạn và họ không muốn bạn bị trì trệ. “Những gì tôi thấy xảy ra rất nhiều là sinh viên tốt nghiệp ra trường và đi làm cho các nhà quản lý, những người nhìn thấy mong muốn học hỏi của họ nhưng không tôn trọng điều đó.”

    Cố vấn trở nên quan trọng đối với những người lao động muốn có cơ hội học hỏi thêm, nhưng cũng có thể giúp những nhân viên lớn tuổi tiếp xúc với công nghệ mới.

    Salinas nói: ”Điều này có tác dụng cả hai chiều đối với Gen Z. Thông thường, chúng tôi nghĩ về một người cố vấn là một người lớn tuổi đang cố vấn cho một người trẻ hơn. Hãy đổi điều đó cho Gen Z”. “Nhân viên Gen Z cũng có thể cố vấn cho những nhân viên dày dạn kinh nghiệm hơn về công nghệ mà họ chưa hiểu.”

    Theo CNBC (Dịch: Hoàng Lan)

    Share. Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
    Hoang Lan

    Related Posts

    Sự thật về phí thường niên và 5 cách đàm phán để được miễn phí.

    September 14, 2025

    Các phím tắt hữu dụng nhất trong Excel bạn nên biết

    December 11, 2023

    Top 5 ứng dụng giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả

    November 30, 2023

    Comments are closed.

    Editors Picks

    Review về các dòng thẻ tín dụng VPBank: Lựa chọn linh hoạt cho mọi nhu cầu

    August 16, 2025

    Review chi tiết về “Vũ trụ thẻ” của VIB: Đa dạng, linh hoạt và nhiều ưu đãi

    August 16, 2025

    Review thẻ tín dụng TPBank EVO: “Thẻ hoàn tiền chất lừ” cho Gen Z và Gen Y

    August 16, 2025

    Review thẻ Liobank: Sự lựa chọn “siêu tiện lợi” cho người dùng hiện đại

    August 16, 2025
    Advertisement
    Stay In Touch
    • Facebook
    • Twitter
    • Pinterest
    • Instagram
    • YouTube
    • Vimeo
    Don't Miss

    Trái phiếu tiết kiệm của Hoa Kỳ – một nơi an toàn để tiết kiệm tiền

    Tài chính cá nhân September 22, 2025

    Bạn có thể muốn xem xét trái phiếu tiết kiệm của Hoa Kỳ nếu bạn cảm…

    Top 5 ứng dụng quản lý thẻ tín dụng tích hợp AI

    September 18, 2025

    Tokenization là gì? Cách công nghệ này bảo vệ thẻ tín dụng của bạn trên các ứng dụng.

    September 18, 2025

    Bảo mật thẻ tín dụng trong kỷ nguyên AI: 5 mẹo bảo vệ thông tin cá nhân.

    September 18, 2025

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from SmartMag about art & design.

    Facebook TikTok Instagram Threads YouTube

    CHUYÊN MỤC

    • TIN TỨC
    • TÀI CHÍNH CÁ NHÂN
    • KIẾN THỨC TÀI CHÍNH
    • KỸ NĂNG
    • PHẦN MỀM
    • REVIEW SÁCH
    • LIFESTYLE

    HỢP TÁC

    • TÀI LIỆU
    • KHÓA HỌC
    • BOOKING
    • TUYỂN DỤNG

    Services

    • Subscriptions
    • Customer Support
    • Bulk Packages
    • Newsletters
    • Sponsored News
    • Work With Us

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.

    © 2025 Finshare. Designed by Finshare.
    • Privacy Policy
    • Terms
    • Accessibility

    Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.